Bạn sẽ không bao giờ nhìn vào logo Hyundai theo cùng một cách nữa

Bạn sẽ không bao giờ nhìn vào logo Hyundai theo cùng một cách nữa

Logo Hyundai không chỉ dơn giản là chữ "H" mà còn có ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều so với tưởng tượng của nhiều người.

Logo của 1 công ty hay tập đoàn luôn là thứ nổi bật, dễ nhận biết và mang tính đại chúng cao, thậm chí là đại diện cho một nền kinh tế hoặc tính địa phương nơi nhãn hiệu đó sinh ra.

Logo Hyundai có rất nhiều ý nghĩa liên quan tới việc kinh doanh
Logo Hyundai có rất nhiều ý nghĩa liên quan tới việc kinh doanh

Thông thường, logo không chỉ là biểu thị tên của công ty mà còn có nhiều ý nghĩa ẩn dấu trong việc thiết kế. Theo thời gian, logo được thay đổi theo thị hiếu của từng thời kỳ và logo của Hyundai cũng là không nằm ngoài quy luật đó. 

Công ty cơ khí và xây dựng Hyundai được thành lập năm 1947 bởi nhà sáng lập Chung Ju-yung và thương hiệu ô tô được thành lập vào tháng 12 năm 1967. Trụ sở chính của Hyundai đặt tại Seoul, nơi hãng đang xây dựng tòa nhà cao nhất Hàn Quốc.

Hyundai Pony là một trong những mẫu xe đầu tiên của Hyundai
Hyundai Pony là một trong những mẫu xe đầu tiên của Hyundai

Từ “Hyundai” trong tiếng Hàn 現代 (“hanja”), có nghĩa là “hiện đại” và được phiên âm chính xác sang tiếng Anh là “Hyeondae”. Đó là một cái tên phù hợp khi xem xét slogen hiện tại của thương hiệu Hyundai: New Thinking. New Possibilities  (tạm dịch là suy nghĩ mới, khả năng mới).

Trước đây, logo đầu tiên của Hyundai thường bị nhầm lẫn với logo của Honda khi có chữ "HD", tuy nhiên sau này hãng đã đổi thành logo với chữ "H". Chữ "H" trong logo của Hyundai không đại diện cho tên công ty này, đây là hinh ảnh cách điệu giữa 2 người đang bắt tay với nhau.

Logo Hyundai là đại diện cho cái bắt tay giữa công ty với khách hàng
Logo Hyundai là đại diện cho cái bắt tay giữa công ty với khách hàng

Điều này tượng trưng cho sự tin tưởng và hài lòng giữa đại diện của công ty và khách hàng. Ngoài ra, chữ "H" nghiêng về bên phải cũng có ẩn ý là công ty luôn phải chủ động tiến lên phía trước. Hình bầu dục được hiểu như sự mở rộng toàn cầu của tập đoàn Hyundai và phát triển mạnh vươn xa khỏi châu Á.

logo của Hyundai
Hyundai hướng tới phát triển toàn cầu và vươn xa khỏi châu Á.

Khi nhìn lấy logo mạ crôm của Hyundai trên mỗi chiếc xe đó là sẽ tượng trưng cho sự tinh tế, sáng tạo và sự hoàn hảo của các mẫu xe. Còn khi thấy chữ Hyundai được in trên giấy thường là màu xanh, phản ánh độ tin cậy, xuất sắc và quyền lực. Bản thân phông chữ logo cũng được tùy chỉnh riêng của hãng này.

Mỗi logo trên xe Hyundai là biểu tượng
Mỗi logo trên xe Hyundai là biểu tượng cho sự tinh tế, sáng tạo và sự hoàn hảo

Hiện tại, Hyundai đang giữ vị trí dẫn đầu về sản xuất xe hơi tại Hàn Quốc và đứng thứ 4 về số lượng xe bán ra trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai được phân phối bởi tập đoàn Thành Công với những mẫu xe chủ lực như mẫu xe cỡ nhỏ Grandi10, mẫu crossover Tucson hay mới đây nhất là mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018.

Tin khác