Cận cảnh mẫu xe mô tô BMW S1000 RR 2020 vừa ra mắt thị trường Việt Nam
Loading: Cận cảnh mẫu xe mô tô BMW S1000 RR 2020 vừa ra mắt thị trường Việt Nam

Cận cảnh mẫu xe mô tô BMW S1000 RR 2020 vừa ra mắt thị trường Việt Nam

BMW S1000 RR mới được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của các phiên bản tiền nhiệm với hàng loạt chi tiết nâng cấp đáng giá.

Tại triển lãm EICMA 2018 Milan, Ý BMW Motorrad lần đầu tiên giới thiệu S1000 RR thế hệ thứ ba hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ hỗ vận hành tạo ra chuẩn mực mới trong phân khúc xe thể thao. 

Thiết kế của BMW S1000 RR được làm lại phần đầu xe
Thiết kế của BMW S1000 RR được làm lại phần đầu xe

Điểm thay đổi lớn nhất của S1000 RR mới phải kể đến phần đầu xe, với đèn pha không còn bất đối xứng, thay vào đó cụm đèn LED hiệu suất cao dạng gương cầu lồi kết hợp các dải LED ban ngày mang đến diện mạo mới năng động, thể thao hơn.

Nhằm nâng cao hiệu suất tổng thể của mẫu xe hoàn toàn mới, các kỹ sư thiết kế BMW Motorrad đã sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ hơn để trọng lượng của xe ở phiên bản tiêu chuẩn giảm 11 kg so với phiên bản tiền nhiệm, từ 208 kg xuống còn 197 kg. 

BMW S1000 RR có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm
BMW S1000 RR có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm

BMW S1000 RR mới sở hữu thiết kế khung sườn hoàn toàn mới mang tên Flex Frame, nhẹ hơn thế hệ trước 1,3 kg. Không chỉ nhẹ hơn, Flex Frame còn gia tăng độ linh hoạt, độ chắc chắn khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược Upside-down và thiết kế truyền động Full Floater Pro mới mang đến độ ổn định cho S 1000 RR khi tăng tốc, cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống giảm xóc. 

Quảng cáo
Thiết kế bánh trước của BMW S1000 RR 2020
Thiết kế bánh trước của BMW S1000 RR 2020

Đặc biệt, hệ thống treo điện tử DDC - Dynamic Damping Control thế hệ mới với khả năng giảm xóc tối đa, linh hoạt với từng chế độ lái, giúp cải thiện khả năng vận hành, nâng cao độ bám đường của xe. 

Thiết kế bánh sau của BMW S1000 RR 2020
Thiết kế bánh sau của BMW S1000 RR 2020

Khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng chất lỏng mạnh mẽ của S1000 RR giờ đây nhẹ hơn 4kg so với phiên bản trước kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới giúp cải thiện công suất và tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu tại mọi dải tua máy. 

Giảm xóc của BMW S1000 RR 2020
Giảm xóc của BMW S1000 RR 2020

Với khối động cơ cải tiến này, công suất của S1000 RR được nâng lên 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút, tăng 8 mã lực so với thế hệ trước. Mô men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 11.000 vòng/phút gia tăng lực kéo và khả năng tăng tốc. 

Yên xe của BMW S1000 RR 2020
Yên xe của BMW S1000 RR 2020

BMW S1000 RR mới được trang bị sẵn 4 chế độ lái là Rain, Road, Dynamic và Race nên đáp ứng đa dạng các nhu cầu lái xe của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua S 1000 RR mới tại Việt Nam còn có thêm Pro Modes gồm ba chế độ lái chuyên nghiệp Race Pro từ 1-3, phát huy tối đa các tính năng của xe trên đường đua.  

Quảng cáo
BMW S1000 RR 2020 sử dụng phanh Brembo
BMW S1000 RR 2020 sử dụng phanh Brembo

S1000 RR mới được trang bị màn hình màu TFT 6.5 inch với chế độ màn hình Pure Ride - hiển thị thông tin sử dụng thông thường trên đường phố và ba chế độ màn hình Core – hiển thị vòng tua động cơ sử dụng trên đường đua, cho khả năng hiển thị rõ ràng, trực quan ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn.  

Vị trí người lái trên BMW S1000 RR 2020
Vị trí người lái trên BMW S1000 RR 2020

S1000 RR được trang bị các công nghệ hàng đầu như hệ thống chống trượt bánh DTC - Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control. Kết hợp với đó là hệ thống hỗ trợ ghì động cơ Engine Brake, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pro. 

Mâm xe được làm từ sợi carbon giúp tối ưu trọng lượng
Mâm xe được làm từ sợi carbon giúp tối ưu trọng lượng

Bộ hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro được trang bị tiêu chuẩn giúp người lái có thể chuyển số lên và xuống cực nhanh mà không cần bóp côn. Nhờ cụm cảm biến IMU 6 trục mới, các trang bị hỗ trợ trên S1000 RR vận hành hoạt động hiệu quả hơn giúp người lái an toàn trải nghiệm hết tính các năng của xe. 

Khung xe BMW S 1000 RR được tối ưu
Khung xe BMW S 1000 RR được tối ưu
Quảng cáo

Bên cạnh đó, khi chọn lựa S1000 RR có trang bị tùy chọn Pro Modes, khách hàng có thêm các tính năng an toàn khác như hỗ trợ phanh khẩn cấp – Dynamic Brake Control, Hỗ trợ tăng tốc nhanh - Launch Control, Pit Lane Limiter giúp kiểm soát tốc độ, và bộ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC Pro và Auto HSC nâng cấp độ an toàn khi sử dụng xe trên các cung đường đèo. 

Đuôi xe BMW S1000 RR 2020
Đuôi xe BMW S1000 RR 2020

BMW Motorrad lần đầu tiên trang bị gói M Performance giúp trong lượng của xe sẽ giảm thêm 3,5 kg so với bản tiêu chuẩn, từ 197 kg xuống còn 193,5 kg. Gói trang bị cao cấp bao gồm các phụ kiện siêu nhẹ như mâm xe carbon M – có trọng lượng nhẹ hơn mâm xe đúc 1.7 kg, ắc quy siêu nhẹ M, yên xe M tăng độ bám khi ngồi, bộ kit khung M tinh chỉnh trọng tâm xe và giảm xóc sau. 

Tay lái BMW S 1000 RR
Tay lái BMW S 1000 RR 2020

Bên cạnh đó, M peformance có thêm “Pro Modes” bao gồm các chế độ lái chuyên nghiệp Race Pro 1-3 và các công nghệ hỗ trợ vận hành cao cấp như DTC +/- Shift, cài đặt ABS, ABS Pro, sẽ mang đến hiệu năng cao hơn cả trên đường trường và đường đua.  

Tổng thể xe BMW S1000 RR 2020
Tổng thể xe BMW S1000 RR 2020

S 1000 RR hoàn toàn mới có giá bán 949 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản Race, màu đỏ đen và giá bán 1,099 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản M Performance, màu trắng xanh đỏ. Cả hai phiên bản đều được BMW Motorrad áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Tin khác