Đánh giá nhanh VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 trong lần đầu lái thử

Đánh giá nhanh VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 trong lần đầu lái thử

Rất nhiều người muốn biết: Vinfast Lux thế nào? Và vì là nó là xe “quê ta làm”, thế nên để dễ hình dung tôi sẽ đưa ra ví dụ so sánh. Thực chất mỗi xe mỗi kiểu. Lux có thể nói, chả giống xe nào.

Câu trả lời sau vài phút lái thử đây:

Ngoại hình VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0

Có thể nói là đẹp xuất sắc so với kỳ vọng. Thiết kế hình khối, chi tiết được. Sánh được với xe Đức. Đặc biệt thiết kế nhận dạng có thể nói đạt đến tầm cỡ BMW, Mercedes-Benz.

Ngoại thất VinFast Lux
Ngoại thất xe VinFast Lux 2.0 đẹp hơn so với kỳ vọng

Thậm chí, khi mà bỏ loạt logo chữ dán ở đuôi đi thì vẫn nhận ra ngay là xe gì. Dù sao thì điểm đáng chê là “đống” chữ inox dán sau xe theo kiểu xe sang của Nhật, nhìn có vẻ chả hợp với thiết kế châu Âu tý nào. Tháo ra đẹp hơn nhiều.

Phần logo đuôi xe Lux
Phần tên xe phía sau xe hơi thừa

Nội thất VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0

Chắc phải lâu lâu mới quen vì thiết kế hơi dị, nút start/stop nằm ngay cần số, điều khiển điều hòa tích hợp luôn trên màn hình to ú ụ, sử dụng cảm ứng.

Cần số xe VinFast Lux
Nút start/stop nằm ngay cần số
Vô lăng xe VinFast Lux
Vô lăng xe VinFast Lux 2.0
Nội thất xe VinFast Lux
Nội thất xe VinFast Lux trông khác biệt

Ghế thì rộng, chất lượng vật liệu cấu thành sa lông tầm tầm Camry. Đừng so với xe Đức. Đài đóm có vẻ được, âm thanh chưa đạt tầm xe sang. Độ phân giải màn hình bình thường (thua Volvo tý – tầm xe Nhật - mà salon gợi nhớ Volvo hơn là BMW mặc dù cứ tưởng phải giống).

Màn hình xe VinFast Lux
Điều khiển điều hòa tích hợp luôn trên màn hình

Vận hành VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0

Trên đường thử trong nhà máy, không có quá nhiều địa hình để thử kỹ, tuy nhiên nhận định ban đầu của tôi như sau:

VinFast Lux SA 2.0: 7 chỗ thay vì giống BMW X5 thì êm hơn nhiều, thậm chí bồng bềnh khi cua. Hình dung dễ nhất là giống Lexus chạy bóng hơi. Động cơ 2.0 trên xe này không tạo được cảm giác dính lưng như X5 - nếu như chúng ta theo suy nghĩ nó phải là X5. Tuy nhiên đáp ứng được nhu cầu êm ái mà phần đông nhân dân yêu thích. Tay lái nhẹ kinh khủng, đi phố thì tốt. Chưa đi thử cua nhanh nên chưa biết được cảm giác thế nào. Hộp số và truyền động tốt, sánh được với xe Đức.

Vận hành xe VinFast Lux SA2.0
VinFast Lux SA2.0 đáp ứng được nhu cầu êm ái mà phần đông nhân dân yêu thích

VinFast Lux A2.0: Xe dùng cùng động cơ với SA2.0, tuy nhiên nhẹ hơn nên cảm giác bốc hơn rất nhiều. Chất lượng phía trong, bên ngoài thì giống bản SA. Điều khác biệt là vì xe nhẹ nên cảm giác lái khác hẳn. Ống xả 2 chế độ tạo ra tiếng pô khá hay khi tăng tốc.

Vận hành xe VinFast Lux A2.0
VinFast Lux A2.0 nhẹ nên cảm giác lái bốc hơn bản SUV

Kết luận: Tất nhiên để biết được xe tốt hay đáng mua không thì còn nhiều điều phải bàn. Tạm thời để dễ hình dung thì ta cứ tưởng tượng khi Volskwagen quyết định chế tạo xe vận hành như kiểu Lexus thì họ sẽ làm ra Lux.

Bài viết của chuyên gia ô tô Nguyễn Hồng Vinh

Tin khác