Ford Explorer 2020 hoàn toàn mới ra mắt, lột xác như xe sang

Ford Explorer 2020 hoàn toàn mới ra mắt, lột xác như xe sang

Ford vừa ra mắt phiên bản Ford Explorer 2020 được thiết kế lại hoàn toàn tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ.

Mẫu xe Ford Explorer là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe đến từ Mỹ và vừa ra mắt phiên bản thế hệ thứ 6 tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2019.

Thiết kế đầu xe Ford Explorer 2020
Đây là thế hệ Ford Explorer thứ 6 được ra mắt

Ford Explorer 2020 có thiết kế khác biệt so với phiên bản hiện tại với đầu xe tròn trịa hơn, lưới tản nhiệt hình thang ngược với logo Ford lớn nổi bật, khe hút gió phía dưới thể thao hơn và đèn pha thanh mảnh. Cùng với đó, thiết kế thân xe có phần mềm mại hơn với những đường gân từ gương chiếu hậu tới cuối xe.

Thiết kế đầu xe Ford Explorer 2020
Thiết kế đầu xe Ford Explorer 2020

Ở phía bên trong, Explorer 2020 lột xác hoàn toàn với nội thất hoàn toàn mới với vật liệu cao cấp nhưng thiết kế tối giản. Hiện tại, Ford chưa công bố chi tiết thông số, nhưng hãng xác nhận Explorer sẽ được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, điểm truy cập Wifi 4G LTE, hàng ghế thứ 2 gập 40/20/40 với khả năng gập phẳng và ngả. Cùng với đó, hệ thống giải trí SYNC 3 8 inch với khả năng tương thích Apple Carplay và Android Auto.

Thiết kế đuôi xe Ford Exlorer 2020
Thiết kế đuôi xe Ford Exlorer 2020

Ở phiên bản XLT, khách hàng sẽ có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ 4 hướng và vô lăng bọc da. Các chi tiết khác bao gồm màn hình hiển thị 6,5 inch, cổng sạc USB hàng ghế thứ 2, hệ thống mở khoá thông minh với hệ thống Start/Stop.

Thiết kế hàng ghế trước của xe Ford Exlorer 2020
Thiết kế hàng ghế trước của xe Ford Exlorer 2020

Phiên bản Explorer Limited sẽ được trang bị ghế da đục lỗ, đèn nội thất, sưởi vô lăng. Người mua cũng sẽ có thế, sưởi cả ghế trước lẫn ghế sau, hàng ghế sau có thể gập bằng nút bấm đi kèm 14 loa B&O cao cấp. Một số điểm khác bao gồm hệ thống sạc điện thoại không dây, ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng và rèm che nắng cho hàng ghế sau.

Ghế trước của xe Ford Exlorer 2020 phiên bản Platinum
Ghế trước của xe Ford Exlorer 2020 phiên bản Platinum

Phiên bản Platinum có bảng điều khiển bọc da, ốp gỗ Ash Swirl và ghế da đục lỗ thêu hình kiim cương. Xe trang bị thêm cửa sổ trời 2 phần riêng biệt có thể đóng mở từ xe. Ngoài ra, Explorer 2020 có thể sẽ được trang bị thêm đồng hồ hiển thị 12 inch và hệ thống giải trí 10 inch đặt dọc.

Hàng ghế thứ 2 của xe Ford Exlorer 2020 phiên bản Platinum
Hàng ghế thứ 2 của xe Ford Exlorer 2020 phiên bản Platinum

Dưới mui xe sẽ có nhiều tuỳ chọn động cơ khác nhau bao gồm động cơ EcoBoost 4 xy lanh 2.3L công suất 223 mã lực và mô men xoắn 420 Nm đi kèm hộp 10 cấp, xe có dẫn động bánh sau. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt hàng hệ thống dẫn động thông minh đi kèm hệ thống quản lý địa hình 7 chế độ khác nhau.

Hàng ghế thứ 3 của xe Ford Exlorer 2020 phiên bản Platinum
Hàng ghế thứ 3 của xe Ford Exlorer 2020 phiên bản Platinum

Ngoài ra, người mua sẽ có thêm tuỳ chọn mạnh hơn với động cơ EcoBoost V6 3.0L công suất 365 mã lực và mô men xoắn 514 Nm. Nhờ động cơ mới và dẫn động cầu sau, Explorer có thể kéo thêm 2.540 kg. Ford cũng xác nhận sẽ có thêm phiên bản Limited Hybrid sử dụng động cơ 3.3L hybrid như phiên bản dành cho cảnh sát.

Màn hình giải trí 10 inch đặt dọc trên Ford Explorer 2020
Màn hình giải trí 10 inch đặt dọc trên Ford Explorer 2020

Về mặt công nghệ, 2020 Explorer sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Co-Pilot360 tiêu chuẩn. Hệ thống này bao gồm hỗ trợ cảnh báo trước va chạm và phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, camera lùi, đèn pha tự động và hệ thống cảnh báo điểm mù và giao thông cắt ngang.

Núm xoay cần số trên xe Ford Explorer 2020
Núm xoay cần số trên xe Ford Explorer 2020

Bên cạnh Co-Pilot360, Explorer có thể được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống hỗ trợ phanh ngược có thể tự động dừng  nếu sắp xảy ra va chạm. Ngoài ra, người mua cũng sẽ được trải nghiệm hệ thống Active Park Assistant 2.0 mới giúp lùi xe song song và vuông góc với chỉ 1 nút bấm mà người lái không cần phải thao tác thêm gì, kể cả chạm vào vô lăng hay rà phanh.

Tin khác