Hàng chục xe tải Hino tại Việt Nam lỗi cụm cầu sau

Hàng chục xe tải Hino tại Việt Nam lỗi cụm cầu sau

Hàng chục xe Hino 300 Series có nguy cơ hỏng bán trục và bi moay-ơ khi đang vận hành, có thể gây mất an toàn cho người và phương tiện.

Theo thông báo triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt ngày 5/8, 40 xe Hino 300 Series bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm cầu sau của xe.

Các xe bị ảnh hưởng do công ty liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2018 đến tháng 7/2018 (model Hino 300 Series số loại XZU650L và XZU720L).

Thông báo từ nhà sản xuất cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) có thể bị nghiêng so với mặt bích bán trục, khi xe vận hành có thể làm hỏng bán trục hoặc bi moay-ơ, gây mất an toàn.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi kỹ thuật trong quá trình gia công hàn vỏ cầu sau khiến cho bề mặt vỏ cầu sau (phần moay-ơ) bị nghiêng so với mặt bích bán trục.

Xe Hino 300 series XZU 650L
Xe Hino 300 series XZU 650L

Vì vậy khi xe vận hành, ứng suất uốn tại vị trí này có thể vượt quá mức cho phép làm hỏng bán trục và bi moay-ơ, từ đó gây mất an toàn cho người và phương tiện.

Thời gian triệu hồi từ ngày 5/8/2019 đến ngày 5/8/2020. Mỗi xe bị ảnh hưởng sẽ mất khoảng 5,5 giờ/xe để thay thế bộ phận lỗi. Công ty liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Hồi đầu năm nay, Hino Motors Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi 33 chiếc xe tải Hino 700 Series do bộ cảm biến tốc độ có nguy cơ mất tín hiệu trong quá trình hoạt động.

Tin khác