Honda thừa nhận lỗi động cơ của dòng xe CR-V, nhưng không triệu hồi

Hãng xe Honda vừa lên tiếng thừa nhận một lỗi động cơ trên dòng xe CR-V sau khi có nhiều khiếu nại của khách hàng.

Theo Consumer Reports, tại Mỹ, nhiều khách hàng đã phàn nàn về mẫu xe Honda CR-V của họ bị ngừng hoạt động liên quan đến lỗi động cơ.

Một số đại lý phát hiện ra rằng, xăng đã bị hòa vào trong hệ thống dầu động cơ là nguyên nhân khiến máy ngừng hoạt động.

Xe CR-V đời 2017 và 2018 tại thị trường Mỹ bị lỗi động cơ
Xe CR-V đời 2017 và 2018 tại thị trường Mỹ bị lỗi động cơ

Lỗi này xảy ra với các mẫu xe CR-V đời 2017 và 2018 có sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít. Có khoảng hơn 500.000 chiếc CR-V loại này đã được bán ra tại Mỹ.

Người phát ngôn của Honda cho biết, hãng đang điều tra và tìm cách khắc phục. Honda hi vọng sẽ đưa ra được phương án xử lý vào giữa tháng 11 năm nay.

Nhiều chuyên gia cho rằng xe CR-V gặp lỗi này cần phải được triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa
Nhiều chuyên gia cho rằng xe CR-V gặp lỗi này cần phải được triệu hồi

Tuy nhiên, hãng xe Nhật không coi lỗi này đe dọa đến sự an toàn của người sử dụng.

Trong khi đó, phó chủ tịch mảng tư vấn của Consumer Reports - David Friedman và cựu giám đốc của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho rằng, nhiều trường hợp ngừng động cơ ảnh hưởng đến sự an toàn nên những chiếc xe gặp lỗi này cần phải được triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa.

Honda từng phải triệu hồi xe CR-V tại Trung Quốc cũng với lỗi tương tự
Honda từng phải triệu hồi xe CR-V tại Trung Quốc cũng với lỗi tương tự

Theo John German, một kỹ sư ô tô kỳ cựu cho biết, việc xăng bị trộn với dầu có thể là do một trong hai nguyên nhân: thiết kế sai kim phun nhiên liệu, dẫn đến việc phun xăng trực tiếp vào vách xi-lanh hoặc động cơ chưa đủ nóng để làm bay hơi xăng còn sót lại trong xi-lanh.

Trước đó, Honda từng phải triệu hồi khoảng 130 nghìn xe CR-V tại Trung Quốc hồi tháng 5/2018 cũng do lỗi tương tự.

Tại Việt Nam, xe Honda CR-V là một trong những mẫu Crossover bán chạy nhất thị trường nửa đầu năm 2018.

Tin khác