Kỳ lạ: Xế cổ Porsche 911 "biến hình" còn nhanh và mạnh hơn cả xe đời mới

Chiếc xe Porsche 911 1990 được phục chế lại từ bàn tay của 2 hãng độ Singer và Williams cùng những kĩ sư nổi tiếng của Porsche còn mạnh hơn cả những chiếc Porsche hiện đại.

Porsche 911 luôn là một mẫu xe thể thao được giới độ xe và hâm mộ xe hơi ưa chuộng vì thiết kế thể thao cũng như tính lịch sử của dòng xe này. Mới đây, 2 hãng độ Singer và William vốn nổi tiếng với việc phục chế các dòng xe cổ đã phục hồi mẫu xe Porsche 911 1990 màu trắng.

Siêu xe Porsche 911 1990 được độ lại dưới bàn tay của những kĩ sư giàu kinh nghiệm về xe đua
Porsche 911 1990 được độ lại dưới bàn tay của những kĩ sư giàu kinh nghiệm về xe đua

Xe được trang bị động cơ 4.0L 6 xi lanh dạng phẳng cho công suất tới 500 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng mà không cần dùng tăng áp hay hệ thống siêu nạp. Động cơ này được Williams Advanced Engineering phát triển với sự giúp đỡ của Hanz Mezger, thiên tài về động cơ Porsche, người đã phát triển chiếc 911 6 xi lanh phẳng đầu tiên và tất cả các động cơ đoạt giải Le Mans của hãng này.

Động cơ xe lên tới 500 mã lực du không dùng tăng áp hay siêu nạp
Động cơ xe lên tới 500 mã lực du không dùng tăng áp hay siêu nạp

Không giống như hầu hết các mẫu xe Porsche 6 xi lanh dạng phẳng làm mát bằng không khí khác, động cơ của chiếc 911 này được lắp thêm 2 đầu trục cam và 4 van mỗi xi lanh. Những van này làm bằng titan và magiê.

Thân xe Porsche 911 1990 được làm lại hoàn toàn từ carbon và magiê.
Thân xe Porsche 911 1990 được làm lại hoàn toàn từ carbon và magiê.

Thân xe được thiết kế theo chiếc 911 RSR và đều được làm riêng cho chiếc xe với sợi carbon. Williams đã tinh chỉnh để giảm trọng lượng của chiếc 911 nhiều nhất có thể, đẩy động cơ lên phía trước và di chuyển các bộ phận cần thiết lên phía đầu xe.

Xe được trang bị cánh gió đuôi vịt cỡ lớn hoài cổ
Xe được trang bị cánh gió đuôi vịt cỡ lớn hoài cổ

Cùng với đó, chiếc xe được thiết kế khí động học với cánh gió dạng đuôi vịt khuếch tán và một khe nhỏ trên cửa sổ phía sau xe. Norbert Singer, kĩ sư huyền thoại của bộ phận Porsche Motorsport, người đứng sau những chiếc xe đua tại Le Mans của hãng sau nhiều nhiều thập kỉ đã trợ giúp thiết kế.

Cửa kính phía sau có thêm lỗ thở cho động cơ
Cửa kính phía sau có thêm lỗ thở cho động cơ

Động cơ thở qua 2 khe hút gió được tích hợp vào các cửa sổ phía sau, trong khi lỗ thông hơi dưới cánh lướt gió giúp đẩy không khí ra ngoài.

Xe được trang bị ghế thể thao Rocaro với khung làm từ sợi carbon
Xe được trang bị ghế thể thao Rocaro với khung làm từ sợi carbon

Những bộ phận khác như ghế ngồi với khung làm từ sợi carbon của hãng Recaro, vô lăng của hãng Momo Prototipo, phanh đĩa làm từ gốm-carbon với kẹp phanh Brembo. Ngoài ra, xe được trang bị la zăng BBS 18 inch làm từ magiê.

Vô lăng thể thao của xe Porsche 911 1990
Vô lăng thể thao của xe Porsche 911 1990

Williams đã thiết kế hệ thống treo có thể điều khiển lên xuống từ xa và lốp xe Michelin Pilot Sport Cup 2s với kích cỡ tùy chỉnh. Hệ thống an toàn bao gồm chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo và hê thống cân bằng đến từ hãng Bosch, riêng hệ thống lái được giữa nguyên. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp được thiết kế bởi Hewland và không có số tự động hay li hợp kép cho mẫu xe này.

Chỉ có 75 phiên bản độ của Porsche 911 1990 được sản xuất
Chỉ có 75 phiên bản độ của Porsche 911 1990 được sản xuất

Hiện tại, sẽ chỉ 75 phiên bản Porsche 911 1990 được phục hồi dành cho những khách hàng may mắn đặt sớm với giá bán chưa được công bố.

Tin khác