Mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam phải triệu hồi vì lắp nhầm phanh

Mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam phải triệu hồi vì lắp nhầm phanh

Do lắp nhầm phanh đĩa ở trục sau, thay vì phanh tang trống theo thiết kế, mẫu xe Hyundai này đã phải triệu hồi 178 xe để lắp lại phanh.

Ngày 23/5, Cục Đăng kiểm VN phê duyệt kế hoạch của Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công triệu hồi 178 xe Grand i10 1.2 AT để kiểm tra, thay thế cơ cấu phanh đĩa sang phanh tang trống trục sau (phanh thường) cho phù hợp kiểu loại đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận.

Do bị lắp nhầm phanh, 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT sẽ bị triệu hồi
Do bị lắp nhầm phanh, 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT sẽ bị triệu hồi

Cụ thể, trong thời gian từ 21/3 đến 30/3/2018, có 178 mẫu xe kể trên được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình bị lắp nhầm phanh đĩa ở trục sau, thay vì cơ cấu phanh tang trống theo thiết kế đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận.

Hyundai Thành Công cho biết nguyên nhân nhầm lẫn do khi cấp phát vật tư giữa phanh sau (tang trống) của kiểu loại xe Hyundai Grand i10 1.2 AT thành cơ cấu phanh đĩa của kiểu loại xe Hyundai Grand i10 1.2 AT GLS. Vì vậy, theo quy định hiện hành, Hyundai Thành Công quyết định triệu hồi, khuyến cáo khách hàng đưa xe đến các đại lý để thay thế miễn phí phanh.

Tổng thể xe Hyundai Grand i10
Có 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT bị triệu hồi trong đợt này

Cũng theo thông báo của Hyundai Thành Công, thời gian bắt đầu triệu hồi từ 24/5 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2019. Hyundai Thành Công và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí các xe. Thời gian kiểm tra, sữa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ.

Cùng với phê duyệt chương trình triệu hồi xe các xe trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị các chủ phương tiện phản ánh các vấn đề liên quan để kịp thời hỗ trợ, bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Tin khác