Từ game ra đời thật, công nghệ hiển thị 3D trên xe hơi đang được phát triển

Từ game ra đời thật, công nghệ hiển thị 3D trên xe hơi đang được phát triển

Nhà sản xuất xe hơi Anh quốc Jaguar Land Rover xác nhận hãng này đang phát triển hệ thống màn hình hiển thị 3D HUD các thông tin vào thế giới thực thế hệ mới.

Theo Jaguar Land Rover (JLR), công nghệ 3D lập thể sẽ cải thiện sự an toàn. Các nhà sản xuất ô tô đã trích dẫn các nghiên cứu được thực hiện ở Đức, cho thấy những màn hình như vậy có thể cải thiện thời gian phản ứng theo các hướng dẫn cụ thể và tăng khả năng phán đoán khi lái xe.

Trong khi các tài xế sẽ sớm được trải nghiệm màn hình hiển thị thông tin 3D thì hành khách sẽ được trải nghiệm hệ thống hệ thống giải trí 3D, nghĩa là không cần đeo kính như ở rạp hay cần màn hình riêng lẻ nữa. Công nghệ kèm theo là công nghệ theo dõi hành vi mắt người, để đảm bảo người ngồi sau có thể nhìn thấy hình ảnh 3D.  

Công nghệ giải trí và HUD trong xe Jaguar Land Rover sẽ lên 1 tầm cao mới
Công nghệ giải trí và HUD trong xe Jaguar Land Rover sẽ lên 1 tầm cao mới

Công nghệ thông minh sẽ là một phần của hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo sử dụng hình ảnh thực tế để ánh xạ hình ảnh trực tiếp lên con đường phía trước. Ví dụ, một cảnh báo rằng chiếc xe đang đi ra khỏi làn đường sẽ được hiển thị trên các vạch kẻ đường, trong khi thông tin về làn đường có thể hiển thị ở phía trước người lái. 

Valerian Meijering, nhà nghiên cứu về giao diện người máy và giao diện người dùng cho Jaguar Land Rover, cho biết dự án được thực hiện với sự hợp tác của Trung tâm Điện tử và Quang học nâng cao (CAPE) tại Đại học Cambridge, sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu của mình mô tô thông minh. 

Hiện tại công nghệ 3D HUD của Jaguar Land Rover đang thử nghiệm
Hiện tại công nghệ 3D HUD của Jaguar Land Rover đang thử nghiệm

Valerian Meijering tại bộ phận phát triển thực tế ảo của Jaguar Land Rover cho biết tập đoàn này đã có 1 số công nghệ tốt nhất và giúp họ phát triển các ứng dụng phù hợp với lĩnh vực ô tô. Không chỉ mang tới trải nghiệm phong phú hơn cho khách hàng mà là 1 phần của lộ trình Destination Zero, mang tới 1 tương lai an toàn, trực quan và thông minh hơn cho mọi người.

Tin khác