Vì sao VinFast lại ra mắt xe vào ngày 20/11?

VinFast ra mắt xe nhằm đúng ngày 20/11. Cũng là ngày Việt Nam “gặp” Myanmar tại giải đấu được kỳ vọng không thể không vô địch. Là Vin quá tự tin hay Vin lỡ chọn nhầm ngày?

Hôm nay, 20/11, cả nước lại hân hoan, tưng bừng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đâu đâu cũng có sự kiện tri ân. Ai ai cũng đều rưng rưng nhớ về thời cắp sách đến trường.

VinFast sẽ ra mắt loạt xe mới tại Việt Nam vào ngày hôm nay
VinFast sẽ ra mắt loạt xe mới tại Việt Nam vào ngày hôm nay (20/11)

Chưa hết, tối mai ĐTBĐQG Việt Nam sẽ có trận cầu gần như quyết định ngôi đầu của mình tại vòng bảng AFF Cup. Và bóng đá gần như là tôn giáo thứ ba ở đất nước này. Nên sẽ thật dại dột cho DN nào dám làm event gì đó không liên quan đến hai lĩnh vực trên vào ngày này.

Tin tức với content truyền thông thì cứ gọi là chìm văn nghỉm. Bơi ngược trend thì xác định là ném tiền qua cửa sổ. Right time. Nguyên tắc truyền thông kinh điển.

Mọi thứ đã sẵn sàng cho buổi ra mắt chiều nay
Mọi thứ đã sẵn sàng cho buổi ra mắt chiều nay

Ấy thế mà Vingroup vẫn quyết định ra mắt chính thức những chiếc xe của mình vào ngày này. Chiều nay, tại Công viên Thống Nhất (HN).

Hẳn là nhiều người sẽ nói Vingroup "mạnh vì gạo bạo vì tiền" nên sẽ bao sân được hết cả báo chí lẫn social media. Nhưng có người lại nghĩ là vì Vin rất tự tin vào content của mình, vào sức hấp dẫn của mình (chứ không cậy nhiều đạn).

Bởi sau cú nổ Big Bang tại Paris Motor Show thì người Việt vẫn háo hức lắm, tò mò lắm về những chiếc xe của anh Vượng. Và một khi người ta đã gieo được vào bạn một hạt mầm mong đợi, thì dù là sự mong đợi yêu thương hay mong đợi tò mò, hiếu kỳ người ta cũng kéo được bạn đến bên. Cái khó của truyền thông chính là tạo ra được sự-mong-đợi đó và duy trì nó cho đến ngày gặp gỡ (để rồi oà vỡ hoặc vỡ vụn - là do giá trị thật của bạn).

Cú nổ truyền thông VinFast
"Cú nổ truyền thông" VinFast tại Paris Motor Show

Suốt từ ngày Vinfast trình làng thế giới tại PMS cùng cựu siêu sao bóng đá D. Beckhams và đương kim HHVN Trần Tiểu Vy cho đến nay, truyền thông (cả mass media và social media) không ngớt nói về họ. Trong đó nổi bật nhất là ba chủ đề: Tự hào hay không tự hào; Giá xe và Chiến lược nào để Vinfast thành công (Việt Nam rất nhiều nhà dự báo, tư vấn chiến lược hảo tâm).

Cái tên VinFast luôn "nóng" nhiều ngày nay
Cái tên VinFast luôn "nóng" nhiều ngày nay

Đó chính là những chủ đề 10 điểm của truyền thông. Vì nó tạo ra những cuộc tranh luận liên tu bất tận. Nó cho ai ai cũng có cơ hội và cảm giác như mình có đủ khả năng hay là nên góp một tiếng nói (và nếu không lên tiếng thì hơi bị lỗi thời). Rồi khi người ta vẫn rất nghi ngờ rằng ai "dám" bỏ tiền ra mua xe Vinfast thì cái tên Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch của SSI và The Pan Group xuất hiện với hợp đồng đặt mua 5 xe. Người ta lại bàn tán không ngớt. Đó là mua thật hay mua PR... Cứ thế, cứ thế. Cái tên Vinfast được giữ nhiệt như trong bình Lock&Lock...

VinGroup liệu có quá tự tin về chiến lược truyền thông của mình?
VinGroup liệu có quá tự tin về chiến lược truyền thông của mình?

Cho đến tận ngày anh Vượng cho nó ra mắt chính thức. Nhằm đúng ngày 20/11. Cũng là ngày Việt Nam vs Myanmar tại giải đấu được kỳ vọng không thể không vô địch.

Là Vin quá tự tin hay Vin lỡ chọn nhầm ngày? Tôi lại hỏi lại câu hỏi này!

Credit: Vũ Trung Hiệp

Tin khác