Xe VinFast được thử nghiệm như thế nào trên đường thực tế ở Việt Nam?

Xe VinFast được thử nghiệm như thế nào trên đường thực tế ở Việt Nam?

Thế là VinFast đã chính thức bắt đầu đưa nguyên lô 58 xe Lux và Fadil chạy thử ở Việt Nam. Chứ để lâu dân tình thắc mắc và tò mò quá.

Tiếc là những người cầm lái đều là chuyên gia của Magna Steyr chứ không phải “chuyên gia bàn phím” như tôi.

Các chặng chạy thử nghiệm rơi vào khoảng 176 km đến 350 km trải dài từ Bắc vào Nam, đi qua các điều kiện địa hình đô thị, ngoại ô, đường cao tốc, đèo dốc, đường gập ghềnh, đường cát, và cả đường ngập nước…

Xe VinFast chạy thử tại Việt Nam
Các chặng chạy thử nghiệm khoảng 176 km đến 350 km trải dài từ Bắc vào Nam

Ngoài ra, họ thử luôn các điều kiện thời tiết từ bình thường cho đến khắc nghiệt như nắng gắt, sương mù, mưa lớn, giông bão… Mà chắc chắn phải thử ngập nước thật nhiều để tìm ra con số phù hợp, chứ 30cm là chết ngay.

Có vẻ thấy nắng nóng ghê quá nên mấy bác ở Magna Steyr đòi thử hệ thống điều hòa không khí (HVAC) trước. Mà giờ cũng hợp lý để thử vận hành trong điều kiện thời tiết nóng, ẩm, trời mưa, cả ban ngày và ban đêm. Dữ liệu thu lại chỉ để điều chỉnh cho xe nó ngon lành hơn thôi. Xe vận hành ở Việt Nam thì cần máy lạnh xịn, làm lạnh nhanh, chứ yếu sinh lý là dân tình lại chửi sấp mặt.

Sau đó sẽ thử trên đường thực tế với nhiều điều kiện địa hình khác nhau, thời tiết, khí hậu khác nhau, nhằm coi xe có bền bỉ không và các tính năng có ổn định không.

Xe VinFast chạy thử ở Việt Nam
Xe VinFast sẽ chạy thử trên nhiều loại địa hình thực tế tại Việt Nam

Chắc là còn nhiều bài thử nghiệm nữa trước khi chính thức được cấp giấy chứng nhận kiểm định của Cục đăng kiểm và giao tới khách hàng.

VinFast làm cái gì cũng “FAST” làm mình cũng hồi hộp quá, dù chưa mua xe. Không hiểu với từng đó thời gian thì làm thế nào để họ hoàn thành một đống công việc như vậy. Đôi khi nhanh quá cũng dễ khiến các “anh hùng” nghi ngờ và họ lại lên cơn nữa.

Tin khác