Danh sách chờ mua Toyota Land Cruiser 2022 mới kéo dài tới 4 năm

Danh sách chờ mua Toyota Land Cruiser 2022 mới kéo dài tới 4 năm

Những người đặt mua Toyota Land Cruiser 2022 mới vừa nhận được một thông tin không mấy vui vẻ.

Hãng xe Nhật chính thức thông báo rằng việc thiếu các phụ tùng và tình trạng thiếu chip toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, khiến sản lượng trên toàn thế giới trong tháng vừa rồi sụt giảm tới 40%.

Theo tờ Cars Guide, mẫu xe bị ảnh hưởng nhất trong cuộc khủng hoảng này là Land Cruiser 300 khi việc sản xuất tại Nhật Bản đã phải dừng tạm thời cả tháng trời. Hơn nữa, Toyota thừa nhận rằng khó có thể bù đắp được khoảng thời gian tạm ngừng sản xuất. Do đó, danh sách chờ mua có thể kéo dài tới 4 năm.

Phiên bản ZX và GR Sport

Toyota khá bất ngờ trước sự chào đón của người tiêu dùng đối với mẫu SUV mới. Đã có khoảng 20.000 đơn đặt hàng trước, vượt xa số lượng giao hàng thực tế tới 400%. Điều đó có nghĩa là chỉ có 5.000 đơn đặt hàng được thực hiện.

Một số đại lý đã bắt đầu đưa ra thời gian giao hàng ước tính từ 2 đến 3 năm đối với một số biến thể nhất định, nhưng có khả năng lên đến 4 năm đối với các phiên bản ZX và GR Sport. Đây là 2 phiên bản được yêu thích nhất, chiếm tới 90% lượng đơn đặt hàng.

Danh sách chờ mua Toyota Land Cruiser 2022 mới kéo dài tới 4 năm
Nội thất Toyota Land Cruiser 2022
Quảng cáo

Việc xuất khẩu xe tới các thị trường bên ngoài Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng. Toyota cho biết vẫn chưa rõ khách hàng tại Australia sẽ phải chờ bao lâu, nhưng một số lượng nhỏ các mẫu xe sẽ được đưa đến để làm xe lái thử vào tháng 10 tới đây.

Land Cruiser 2022 sử dụng hệ thống khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) mới với khung xe cứng hơn 20%, cải thiện độ an toàn khi va chạm cũng như cải thiện chất lượng xe. Trọng lượng xe cũng nhẹ hơn 200 kg so với phiên bản tiền nhiệm.

Danh sách chờ mua Toyota Land Cruiser 2022 mới kéo dài tới 4 năm
Danh sách chờ mua Toyota Land Cruiser 2022 mới kéo dài tới 4 năm

Dưới nắp ca pô là động cơ xăng tăng áp kép V35A-FTS 3,5 lít lấy từ Lexus LS 500 tạo ra công suất 415 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 650 Nm từ dải vòng tua 2.000 đến 3.600 vòng/phút.

Trong khi đó, động cơ diesel F33A-FTV 3,3 lít hoàn toàn mới tạo ra 309 mã lực tại 4.000 vòng/phút và 700 Nm trong khoảng 1.600 đến 2.600 vòng/phút. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift.

Giá cho Land Cruiser chạy xăng dao động từ 5.100.000 Yên cho bản GX cơ sở đến 7.700.000 Yên cho bản GR Sport. Các tùy chọn động cơ diesel được giới hạn ở các phiên bản ZX và GR Sport cao cấp nhất, có giá lần lượt là 7.600.000 Yên và 8.000.000 Yên.

Tin khác