Lamborghini công bố doanh số bán hàng nửa đầu năm tốt nhất trong lịch sử

Lamborghini công bố doanh số bán hàng nửa đầu năm tốt nhất trong lịch sử

Doanh số của Lamborhghini là minh chứng cho việc đại dịch rõ ràng không ảnh hưởng đến người giàu với 4.852 xe được bán ra và đơn đặt hàng đến tháng 4/2022.

Lamborghini vừa kết thúc nửa đầu năm 2021 với doanh số tuyệt vời khi bán được tổng cộng 4.852 xe. Kết quả này tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng trưởng 6,6% so với 6 tháng đầu năm 2019. Đây là mức cao lịch sử đối với nhà sản xuất ô tô Ý.

Trong nửa đầu năm 2021, siêu SUV Urus tiếp tục là chiếc xe bán chạy nhất toàn thị trường với doanh số 2.796 xe bán ra (tăng 35%); Huracan với 1.532 chiếc (tăng 46%) và Aventador với 524 chiếc (tăng 21%). Đơn đặt hàng không có dấu hiệu ngừng lại khi tất cả xe dự tính sản xuất đã được đặt đến hết tháng 4/2019.

Lamborghini công bố doanh số bán hàng nửa đầu năm tốt nhất trong lịch sử
Lamborghini công bố doanh số bán hàng nửa đầu năm tốt nhất trong lịch sử

Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất (tiêu thụ 1.502 chiếc), tiếp theo là Trung Quốc đại lục cùng với Hồng Kông và Ma Cao (tiêu thụ 602 chiếc), Đức (tiêu thụ 391 chiếc), Anh (tiêu thụ 318 chiếc), Nhật Bản (tiêu thụ 258 chiếc), Trung Đông (tiêu thụ 226 chiếc) và Ý (tiêu thụ 197 chiếc). Nhà sản xuất ô tô này có mạng lưới gồm 168 đại lý tại 51 thị trường trên toàn cầu.

Quảng cáo

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết: “Kết quả đặc biệt này là một xác nhận kép đối với chúng tôi. Đó là bằng chứng về sự vững chắc và sức mạnh của thương hiệu với sức hút ngày càng lớn bất chấp một giai đoạn có nhiều thách thức và những điều không chắc chắn.”

Lamborghini công bố doanh số bán hàng nửa đầu năm tốt nhất trong lịch sử
Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của Lamborghini

“Kết quả này cũng cho thấy sự đón nhận tích cực của khách hàng đối với kế hoạch điện khí hóa các dòng sản phẩm của Lamborghini trong tương lai, trong đó hãng sẽ đầu tư hơn 1,5 tỷ euro vào năm 2024.

Lộ trình của Lamborghini được thiết lập cho một giai đoạn chuyển đổi lớn, đổi mới công nghệ và tính bền vững sẽ song hành với việc tập trung vào hiệu suất sản phẩm tối đa, cùng lòng trung thành đối với giá trị cốt lõi của thương hiệu.”

Tin khác