'Người trẻ mua xe theo nhu cầu thực tế'

'Người trẻ mua xe theo nhu cầu thực tế'

Thời đại của thông tin với nhiều lựa chọn, việc mua xe theo đám đông là không phù hợp.

Ví chuyện "Mua xe theo đám đông" giống như đi ăn chọn hàng đông người là không còn hợp thời. Thời bây giờ, tài xế đi từ Nam tới Bắc có nhiều lựa chọn, không còn chọn quán đông và không còn cảnh xe bị ép ăn. Cá nhân tôi, hơn 15 năm chưa đi lại xe khách, cách đây hai tháng mới đi lại, khi dừng nghỉ tôi thấy nếu không muốn ăn hàng này có thể ăn hàng khác gần đó, quyết định là do mình và chất lượng cũng chả hơn kém nhau là bao.

Mua xe cũng vậy, năm 2015 tôi muốn đổi từ xe SUV (Captiva) qua sedan. Lúc này, vợ tôi mới có bằng lái xe muốn lái sedan để cả hai có thể cùng chạy. Tôi tham khảo, phân khúc C có Altis giá ra biển gần 1,1 tỷ, máy 1.8, 2 túi khí, chỉ trang bị đầu CD, không cảm biến, không camera, mâm 16 inch. Mazda3 giá ra biển 935 triệu, máy 2.0, có cân bằng điện tử, HUD, 6 túi, DVD cảm ứng, camera, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, mâm 18 inch, không cảm biến. Kia K3 giá ra biển 850 triệu, máy 2.0, trang bị gần như Mazda3 nhưng có thêm 6 hay 8 cảm biến, mâm 17 inch, không HUD, không cửa sổ trời, dáng xe không đẹp như Mazda3 (cảm nhận cá nhân của tôi). Hyundai Elentra giá ra biển 790 triệu, máy 1.8, trang bị gần như K3, không camera, không cửa sổ trời. 

Mua xe theo nhu cầu cá nhân là xu hướng hiện nay
Caption

Tôi suy đi tính lại thấy Mazda3 là phù hợp với nhu cầu, trang bị vừa đủ dùng, dáng đẹp, cảm giác lái tốt và quan trọng là có sẵn tất cả các màu. Cách đây 4 năm không nhiều người chọn Mazda3 và đã không theo số đông, tôi chọn mua xe theo trải nghiệm thực tế và nhu cầu an toàn cho gia đình. Tôi mua Mazda3 bản 2.0 đầu tiên ở TP HCM (vì lúc đó người mua chỉ chọn bản 1.5) đến bây giờ tôi vẫn thấy hài lòng vì lựa chọn này.

Vì vậy theo tôi, những người mua xe theo đám đông hầu như là lần đầu mua hoặc có tuổi. Những người trẻ cấp tiến dưới 30 tuổi hoặc đã mua xe lần 2, 3, 4, không ai mua xe theo đám đông mà sẽ mua theo nhu cầu và cảm nhận thực tế.

Độc giả Nguyễn Ngọc Vinh (VnExpress)

Tin khác

  • Khi Thánh cuống?

    Khi Thánh cuống?

    Toyota Việt Nam thông báo về việc sẽ bán chiếc Urban SUV đầu tiên của mình chỉ vài giờ sau khi nó ra mắt tại Thái Lan, chuyện xưa nay hiếm (thông thường phải tới 2021 may ra nó mới về tới).

  • Mua xe Porsche phải có duyên

    Mua xe Porsche phải có duyên

    Nghe thì hơi lạ, nhưng sự thực là để mua được một chiếc Porsche ưng ý không dễ.

  • Phanh và Ga

    Phanh và Ga

    Trên hành trình của cuộc đời mình, ai cũng cần có phanh.

  • Khi bạn chứng minh bản thân, bạn tạo ra kỳ tích

    Khi bạn chứng minh bản thân, bạn tạo ra kỳ tích

    Thế giới ô tô luôn chứa đầy những bất ngờ từ chính tham vọng và cái tôi của những nhà sản xuất xuyên suốt thế kỷ 20.

  • Tử thần bên đường

    Tử thần bên đường

    Lái xe tải khai do xe mất thắng nên đâm vào xe container cùng chiều để dừng lại, đã gây nên vụ tai nạn liên hoàn, hậu quả là một phiên chợ sáng tan nát, hàng chục gia đình tang thương.

  • Kỳ tích của cu Tí

    Kỳ tích của cu Tí

    Ngựa hay phải đo đường dài. 1 tháng mới chỉ là 1/12 của năm. Nhưng có thể xem việc lọt vào bộ tứ bestseller tháng 5 vừa qua, với anh "cu Tí" Vinfast Fadil là một kỳ tích.

  • “Bại não” vì đoán giá xe ở Việt Nam

    “Bại não” vì đoán giá xe ở Việt Nam

    Người ta vẫn bảo đắt rẻ không thành vấn đề, vấn đề là đúng giá.

  • Thôi rồi Renault!

    Thôi rồi Renault!

    Renault, thương hiệu xe hơi Pháp lâu đời có thể sẽ là thương hiệu xe hơi đầu tiên bị khai tử vì Covid.

  • Lái xe, nhường hay không nhường?

    Lái xe, nhường hay không nhường?

    Có những loại xe không xin vượt cũng nhường. Có những loại nhấn còi ầm ĩ, nháy pha các kiểu nhưng nhất quyết không nhường.

  • Nên bắt buộc xe máy bật đèn ban ngày, nhưng...

    Nên bắt buộc xe máy bật đèn ban ngày, nhưng...

    Nhân có bạn hỏi về việc có nên yêu cầu xe hai bánh bật đèn cả ban ngày hay không, mình trả lời đây là một đề xuất đúng của Bộ GTVT, nhưng được đưa ra một cách quá cẩu thả.