Những vụ triệu hồi xe "ngớ ngẩn" nhất từ trước đến nay (p1)

Những vụ triệu hồi xe "ngớ ngẩn" nhất từ trước đến nay (p1)

Những vụ triệu hồi xe ô tô diễn ra thường xuyên trên khắp thế giới để nhà sản xuất khắc phục lỗi sản xuất. Trong số đó, có nhiều lần các hãng phải triệu hồi xe vì những lỗi "khá ngớ ngẩn".

1. Chevrolet Sonic: Không có má phanh

Những vụ triệu hồi xe "ngớ ngẩn" nhất từ trước đến nay (p1)
Chevrolet Sonic

Vào năm 2011, GM đã phải triệu hồi 4.296 chiếc Chevrolet Sonic do lỗi thiếu má phanh. Vấn đề bắt nguồn từ việc lắp đặt các bộ phận và má phanh đã bị rơi ra trước khi chúng đến nhà máy của Chevrolet tại Michigan.

Không ai phát hiện ra má phanh của xe đã bị rơi ra khi vận chuyển trong các container. Theo ghi nhận, không có bất cứ tai nạn thương tích hay tử vong nào liên quan đến lỗi này.

2. Lincoln MKC: Vị trí nút Start/Stop

Quảng cáo
Những vụ triệu hồi xe "ngớ ngẩn" nhất từ trước đến nay (p1)
Lincoln MKC

Năm 2015, Lincoln MKC xuất hiện trên thị trường với thiết kế vị trí nút khởi động nằm ngay dưới cần số cùng với các nút bấm khác. Sau đó, Ford đã phải thu hồi 13.574 xe Lincoln MKC để thay đổi vị trí của nút khởi động.

Hãng xe Mỹ giải thích: "Vị trí nút khởi động quá gần các nút điều khiển khác khiến lái xe có thể vô tình tắt động cơ khi đang vận hành."

3. Honda Odyssey: Vị trí tên xe sai

Những vụ triệu hồi xe "ngớ ngẩn" nhất từ trước đến nay (p1)
Honda Odyssey
Quảng cáo

Một lý do khá ngớ ngẩn khác khiến Honda phải thu hồi những chiếc xe của mình là do tên xe nằm ở đuôi chiếc minivan Honda Odyssey sai vị trí. Trên các mẫu Odyssey 2014, tên xe bị gắn ở phía bên trái thay vì bên phải như thông thường.

Hãng xe Nhật lo ngại trong trường hợp chủ xe có ý định bán lại, việc đặt sai vị trí có thể khiến người mua hiểu lầm chiếc xe đã bị sửa chữa do gặp sự cố. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại của chiếc xe.

4. Toyota Camry: Nhện ảnh hưởng đến túi khí an toàn

Những vụ triệu hồi xe "ngớ ngẩn" nhất từ trước đến nay (p1)
Toyota Camry

Vào năm 2013, Toyota nhận ra rằng tắc nghẽn trong đường ống thoát nước của hệ thống điều hòa không khí có thể khiến nước chảy xuống mô đun điều khiển túi khí và gây đoản mạch. Điều này có thể dẫn đến tắt cảm biến, túi khí hoạt động đột ngột hoặc ảnh hưởng đến các chức năng khác như trợ lực tay lái.

Quảng cáo

Việc tắc nghẽn đường ống thoát nước của hệ thống điều hòa đã khiến 35 trường hợp đèn cảnh báo sáng trên những mẫu Camry và Avalon. Ngoài ra, người ta cũng phát hiện nguyên nhân của sự tắc nghẽn là do những con nhện giăng tơ trong các ống thoát nước.

5. Mazda6: Lại là một lỗi liên quan đến nhện

Những vụ triệu hồi xe "ngớ ngẩn" nhất từ trước đến nay (p1)
Mazda6

Trước khi những con nhện gây ra lỗi trên các mẫu xe Toyota thì Mazda cũng đã từng thu hồi xe vì thủ phạm tương tự. Loài nhện túi vàng thường giăng tơ trong đường ống thông hơi của hệ thống nhiên liệu, gây ra tắc nghẽn.

Được biết, một số loài có thể bị thu hút bởi mùi của chất bay hơi trong xăng. Mazda đã phải thu hồi các mẫu xe Mazda6 được sản xuất từ năm 2010 đến 2012 để cập nhật phần mềm phát hiện sự cố và cảnh báo cho lái xe.

Tin khác