Toyota Corolla Cross: Good Buy or Goodbye?

Toyota Corolla Cross: Good Buy or Goodbye?

“Chiếc xe mới của Toyota: Món hời để mua hay để... tạm biệt?” - Đây là tít khá “nghịch ngợm” của các bạn đồng nghiệp Philippines, về chiếc Corolla Cross vừa được Toyota tung ra thị trường Đông Nam Á.

Có lẽ đây cũng là băn khoăn của không ít người, fan Toyota và cả antifan.

Mới có 2 ngày đi chơi với bạn Corolla Cross bản hybrid-phiên bản gây tò mò nhiều nhất và cũng cao giá nhất, 910 triệu chưa ra biển, tất tần tật tới khi lăn bánh thì mất khoảng hơn 1 tỷ. 

toyota corolla cross
Xe Toyota Corolla Cross

Về giá này thì mọi người khỏi băn khoăn đọ giá với các thị trường trong khu vực. Dù nhập từ Thái nhưng giá bán tại Việt Nam cũng chỉ tương đương thị trường Thái (910 triệu so với 1.199 million baht hay 38.270 USD thì chả khác gì nhau). Còn nếu tính theo phân khúc, thì cùng với Corolla Cross, các bạn có thể ngó nghiêng: Subaru XV, Honda HR-V, Mazda CX30, Kia Seltos, thậm chí cả với cả Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Ở vòng đo đạc chỉ số theo kiểu 3 vòng của hoa hậu, thì Corolla Cross cho kết quả cơ bản như sau:

  • Kích thước dài rộng hàng đầu phân khúc
  • Cốp đựng đồ lớn nhất phân khúc
  • Khoảng sáng gầm thấp nhất phân khúc
  • Động cơ yếu nhất phân khúc
  • Trang bị động cơ hybrid đầu tiên trong phân khúc…

Nên nhớ bảng thông số kỹ thuật chỉ là một tham khảo. Nhưng dù sao nó cũng cho chúng ta một số kết quả diễn giải nhanh như sau:

Quảng cáo
  • Corolla Cross là chiếc xe rộng rãi (nhờ kích thước)
  • Corolla Cross có khả năng chở hàng tốt nhất (nhờ cốp rộng)

Ít nhất hai điểm dẫn đầu này khiến nó trở nên thiết thực cho một gia đình 5 người. Bạn hãy chú ý đến ưu thế về khả năng sử dụng này thay cho sức mạnh, cảm giác lái hay khả năng vượt địa hình. Đó là chưa kể nó còn là một chiếc Toyota! 

toyota corolla cross
Nội thất xe Toyota Corolla Cross

Bổ sung thêm, Corolla Cross vẫn là một chiếc xe sở hữu toàn bộ những giá trị cốt lõi của Toyota: từ thiết kế đến vận hành, công nghệ, đều giữ được chuẩn mực của sự trung tính. Riêng khối động cơ lai điện thì ấn tượng mạnh thật sự khi nhấn nút khởi động. Mình gần như bị nó đánh lừa vì sự yên tĩnh đến khó tin, tới mức suýt nữa nhấn nút khởi động lại. Và hai ngày đạp ga xả láng mà đồng hồ đo nhiên liệu tiêu thụ nhất quyết không chịu vượt qua con số 5.5L/100 km (tất nhiên đừng quên rằng bộ pin nickel metal hydride làm chuyện đó có giá khi thay thế khoảng 100 triệu đồng và chỉ được nhà sản xuất bảo hành trong 3 năm).

Khó phết nhỉ, thôi thì dứt cánh bói hoa nào: Good Buy hay GoodBye?

Nguồn: FB Nhà báo Thuỷ Phạm

Tin khác